บล็อกนี้จัดทำขึ้นเพื่อ ให้ผู้ที่ต้องการจะศึกษาเกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นทะเล ไม่ว่าจะเป็นเกาะช้าง หรือ เกาะล้าน ในบล็อกนี้จะมีข้อมูลอย่างละเอียด หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่ผู้เข้าชมบล็อกไม่มากก็น้อยคะ

วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เกาะช้าง หรือ อุทยานแห่งชาติ หมู่เกาะช้าง

เกาะช้าง จ.ตราด ประเทศไทย
เมืองเกาะครึ่งร้อย พลอยแดงค่าล้ำ
ระกำแสนหวาน หลังอานหมาดี
ยุทธนาวีที่เกาะช้าง สุดทางบูรพา



เกาะช้าง: เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในหมู่เกาะทะเลอ่าวไทยใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศไทยรองจากภูเก็ต เกาะช้างมีธรรมชาติที่หลากหลายและมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่ง (ไม่ได้มีแค่ทะเลนะ) แต่จุดที่สำคัญที่นักท่องเที่ยวนิยมมากคือ ชายหาดสวยๆ น้ำทะเลใสๆ และยังมีน้ำตกสูงๆ และสวยงาม เรียกได้ว่ามาเกาะช้างครั้งเดียวได้เที่ยวทั้ง ทะเล น้ำตก และยังมีกิจกรรมอีกมากมาย.

นักท่องเที่ยวส่วนมากนิยมไปเที่ยวกันทางด้านทิศตะวันตกของเกาะซึ่งเป็นโซนที่นักท่องเที่ยวนิยมมาก เพราะมีชายหาดสวยๆ เหมาะแก่การเล่นน้ำและพักผ่อน และยังมีโรงแรม รีสอร์ท ตั้งอยู่ตามหาดต่างๆ เช่น หาดทรายขาว หาดไก่แบ้ อ่าวคลองพร้าว ส่วนทางด้านทิศตะวันออกของเกาะจะเป็นส่วนที่ชาวบ้านอาศัยอยู่ดั่งเดิม.

ที่พักมีมากมายหลากหลายราคา ถ้าเป็นตามชายหาดท่องเที่ยวหลักๆ ของเกาะจะมี โรงแรมเกาะช้าง รีสอร์ท บังกาโลว ทั้งแบบชายทะเลและแบบโฮมสเตย์ ร้านอาหาร ร้านค้าก็หาได้ง่ายและสะดวก.

การเดินทางไปเกาะช้างก็สะดวกสบายมาก ขับรถไม่ไกลจากกรุงเทพ หรือจะใช้บริการรถโดยสารประจำทางก็ได้ และยังมีเรือเฟอร์รี่ที่สามารถนำรถยนต์ขึ้นข้ามเกาะไปได้ เราสามารถขับรถชมทั่วเกาะได้สบายๆ หรือจะใช้บริการรถสองแถวก็ได้ ราคาไม่แพง และยังมีบริการเช่ารถมอเตอร์ไซด์ขับขี่ไปชมวิวและทิวทัศน์รอบเกาะก็ได้.

เกาะช้างนั้นสามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ไม่ร้อนจัดจนเกินไป ยิ่งเป็นช่วงหน้าหนาวท้องฟ้าจะปลอดโปร่งแจ่มใส.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น