บล็อกนี้จัดทำขึ้นเพื่อ ให้ผู้ที่ต้องการจะศึกษาเกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นทะเล ไม่ว่าจะเป็นเกาะช้าง หรือ เกาะล้าน ในบล็อกนี้จะมีข้อมูลอย่างละเอียด หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่ผู้เข้าชมบล็อกไม่มากก็น้อยคะ

วันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

หาดแสม

หาดแสม

จากหาดนวลเราก็ไปหาดแสม (อ่านว่า Samae นะ) หาดยาวประมาณ 700 เมตร ที่หาดนี้เป็นสถานที่ตั้งของอาคารปลากระเบน สำหรับควบคุมการผลิตไฟฟ้าด้วยโซล่าเซลล์และ กังหันลม สองข้างทางจะเป็นป่า มีชุมชนบ้าง ระหว่างทางเจอที่พักหลายที่เลย สไตล์ที่พักบนเกาะล้านเหมือนอพาตเมนต์หรือหอพัก ประมาณนั้น สร้างกันง่ายๆ ไม่มีตึกสูงๆ ไม่มีบริเวณหรือสระว่ายน้ำ ถ้าใครกินง่ายนอนง่าย ก็มาขี่มอเตอร์ไซค์หาที่พักเองก็ได้ยังไงก็มี หรือถ้าไม่ถูกใจจะกลับไปพักฝั่งพัทยาก็ได้


หาดแสมจะมีเครื่องเล่นด้วย แต่ไม่ได้ให้เล่นฟรีนะ รู้สึกว่า 150 บาท เลยไม่ค่อยมีคนเล่นเท่าไหร่นัก เท่าที่ทราบเจ้าเครื่องเล่นนี้ไม่ได้ประจำที่หาดใดหาดหนึ่งอาจจะย้ายไปหาดตาแหวนหรือหาดอื่นก็ได้ หาดนี้เป็นที่นิยมของฝรั่งเหมือนกัน นอนอาบแดดกันเต็มเลย

สำหรับหาดสุดท้ายที่เราจะพาไปชมกันคือหาดเทียน ขี่มอเตอร์ไซค์จากหาดแสมไปเพียง 5 นาทีเท่านั้น อยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะ หาดนี้ก็สะอาดน้ำทะเลสีฟ้า-เขียว สวยมาก ยาวประมาณ 500 เมตร แต่ความรู้สึกว่าน้ำไม่ใสเหมือนหาดอื่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น